fbpx
0705-081-088 info@volunteerforeducation.org

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên tài khoản*
Mật khẩu*
Nhập lại*
Họ*
Tên*
Email*
Số điện thoại*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản nghĩa là bạn đã đồng ý với Chính sáchĐiều khoản của chúng tôi.

Bạn đã là thành viên

Đăng nhập
0705-081-088 info@volunteerforeducation.org

Đăng nhập

Đăng ký

Sau khi tạo tài khoản, bạn có thể theo dõi trạng thái thanh toán của mình, theo dõi xác nhận và bạn cũng có thể xếp hạng chuyến tham quan sau khi kết thúc chuyến tham quan.
Tên tài khoản*
Mật khẩu*
Nhập lại*
Họ*
Tên*
Email*
Số điện thoại*
Quốc gia*
* Tạo tài khoản nghĩa là bạn đã đồng ý với Chính sáchĐiều khoản của chúng tôi.

Bạn đã là thành viên

Đăng nhập

“CÚ ĐÁNH” COVID-19 TÀN PHÁ NỀN GIÁO DỤC HOA KỲ NHƯ THẾ NÀO? PHẦN 1: HƯỚNG ĐI MỚI CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ TÁC ĐỘNG TỚI SINH VIÊN.

Nguồn ảnh: REUTERS/Lucas Jackson

Gần như mọi khía cạnh của cuộc sống thường ngày đã bị ảnh hưởng bởi sự lây lan của COVID-19. Các doanh nghiệp lớn nhỏ thuộc các loại hình và ngành nghề khác nhau đã bị ảnh hưởng đáng kể. Việc sa thải tạm thời và cho nhân viên nghỉ phép đã tăng vọt, với tỷ lệ thất nghiệp chưa từng thấy kể từ cuộc Đại khủng hoảng. Tài chính của các hộ gia đình đã bị rơi vào tình trạng không chắc chắn vì những người là trụ cột đã mất việc làm. Và trong khi các ngân hàng và người cho vay đã đưa ra các lựa chọn cứu trợ tài chính, thì các lựa chọn này đang dần được lược bỏ vì họ còn phải chú ý đến rủi ro của chính mình.

Một lĩnh vực rất lớn mà COVID-19 đang tác động và gây ra sự xáo trộn nặng nề là giáo dục đại học. Các trường cao đẳng và đại học đã bị ném vào vùng nước xoáy của sự thiếu ổn định, khi họ buộc phải chuyển đổi sang các khóa học trực tuyến trong khi phải vật lộn với vô số vấn đề khác, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính. Chúng tôi đã trao đổi cùng các giáo sư và quản trị viên các trường đại học, cố vấn, tư vấn giáo dục và nhiều chuyên gia khác trong lĩnh vực giáo dục đại học về quan điểm của họ trong việc COVID-19 đang tác động thế nào đến các trường cao đẳng và đại học, cả hiện tại và trong dài hạn. Hãy đọc để tìm hiểu những ảnh hưởng của COVID-19 đối với các trường cao đẳng và đại học, cũng như tương lai của giáo dục đại học trong bối cảnh khủng hoảng này.

Ảnh hưởng của coronavirus (COVID-19) đối với các trường cao đẳng và đại học:

Giống như tác động của COVID-19 lên ngành tiếp thị liên kết, ảnh hưởng của nó đối với các trường cao đẳng và đại học diễn ra ở tương đối nhiều mặt và khá phức tạp. Cho dù đó là trong các vấn đề về ứng tuyển và tuyển sinh, học phí, hỗ trợ tài chính cho sinh viên hoặc giảng dạy, COVID-19 đang tạo ra những ảnh hưởng đáng kể và có lẽ, lâu dài đối với các trường cao đẳng và đại học. 

Thách thức và cơ hội:

“COVID-19 đã buộc tất cả chúng ta phải định nghĩa lại việc mang tới những trải nghiệm về học tập một cách hấp dẫn và toàn diện cho sinh viên. Trong khi COVID-19 đã bộc lộ rõ những thách thức mà nó mang tới, đây cũng là cơ hội lớn để thoát ra khỏi những thói quen cũ và tạo nên những phương thức học tập mới, có tác động mạnh hơn,mang lại nhiều lợi ích hơn, tận dụng tốt công nghệ và hợp thời”, ông Gaidi Faraj, trưởng khoa của Đại học Lãnh đạo Châu Phi (African Leadership) cho biết. “Kết quả không lường trước từ đại dịch này là giáo dục đại học sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn, khi các trường đang nghĩ đến cách chuyển tất cả chương trình của họ dưới dạng trực tuyến, bao gồm tư vấn, đời sống sinh viên, phát triển nghề nghiệp, v.v.”

“Các trường đại học có vị trí tốt nhất để sinh viên sống sót qua khủng hoảng tài chính có thể là các trường trong đô thị. Sống ở nhà và đi học tại các lớp có quy mô hạn chế, có thể trở thành một lựa chọn hợp lý hơn nhiều đối với các bậc cha mẹ ngại gửi con đến sống trong các khu ký túc xá đông người”, ông Gil Gibori, CEO và là người sáng lập The House Tutoring Lounge cho biết. “Một nghiên cứu của Cornell đã mô phỏng sự ảnh hưởng của việc giới hạn quy mô của các lớp học đối với sự tương tác cá nhân, sử dụng một mạng lưới mẫu phức tạp và nhận thấy có rất ít ảnh hưởng đến sự gắn bó của sinh viên với ngôi trường mình học.”

Ảnh hưởng đến ứng tuyển và tuyển sinh:

“Đối với tân sinh viên, dây sẽ là một mớ hỗn độn. Tôi cho rằng chúng ta sẽ thấy nhiều sinh viên đang rất hào hứng khi được chấp nhận vài tháng trước, sẽ lựa chọn nghỉ học một năm (gap year). Đặc biệt, nếu trường nằm trong khu dân cư và cách nhà đủ xa để gây ra khó khăn khi cần trở về”, ông John Pryor, người sáng lập Pryor Education Insights cho biết. “Ví dụ: Nếu các trường đại học địa phương có thể chuẩn bị các biện pháp an toàn tại chỗ – chẳng hạn giữ khoảng cách giữa các sinh viên trong lớp học – họ có thể được coi là một lựa chọn tốt trong một năm mà tình hình virus đang được cố gắng kiểm soát và làm rõ.”

“Về mặt lâu dài, quá trình tuyển sinh đại học vào năm tới sẽ phức tạp hơn, do các bài kiểm tra trực tuyến, việc học trực tuyến và những thay đổi để phù hợp với yêu cầu”, ông Venkates Swaminathan, người sáng lập và CEO của LifeLaunchr, thành viên của Hiệp hội tư vấn tuyển sinh đại học quốc gia. “Các bài kiểm tra tuyển sinh sẽ được cung cấp trực tuyến và có thể làm tại nhà, bên cạnh đó các trường sẽ phải điều chỉnh để giảng dạy trực tuyến. Tất cả những điều này sẽ làm cho quá trình tuyển sinh trở nên phức tạp hơn.”

“Các đơn ứng tuyển mới của sinh viên trong nước có khả năng giảm xuống vì nhiều học sinh và phụ huynh của họ có thể không còn đủ khả năng chi trả học phí vì bị cho nghỉ việc, bị sa thải, không thể trả hết các khoản vay, cần phải sử dụng đến tiền tiết kiệm, v.v.”, Bác sĩ Mansur Khamitov thuộc trường kinh doanh Nanyang tại trường đại học công nghệ Nanyang cho biết. “Mặt khác, lịch sử ghi nhận về xu hướng tăng của một số sinh viên trong thời kỳ suy thoái, cố gắng ‘chờ đợi’ và hy vọng rằng một khi suy thoái đã kết thúc, thị trường việc làm sẽ tốt hơn. Vì vậy, chỉ có thời gian mới thực sự cho thấy được COVID-19 sẽ có tác động lâu dài như thế nào đối với các trường cao đẳng và đại học.”

“Các sinh viên không phải dành sự quan tâm đặc biệt về vấn đề tài chính hiện đang tập trung tiết kiệm tiền để vào các trường công lập. Tôi nghĩ rằng các trường như Harvard và Yale sẽ luôn có tính chọn lọc cao như hiện nay, vì hầu hết các gia đình vẫn sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề tài chính khi một sinh viên được nhận vào đây, tuy nhiên một số trường có sự chọn lọc thấp hơn vài bậc sẽ thấy được sự ảnh hưởng đáng kể đến nhóm ứng viên của họ”, Colleen Ganjian, cựu nhân viên tuyển sinh đại học và là chủ sở hữu của một trung tâm thực hành tư vấn tuyển sinh đại học, DC College Couns cho biết, “phụ huynh đã chuyển từ việc xem xét một trường đại học phù hợp thế nào với con mình, để tự hỏi liệu nó có đáng hay không, xét từ góc độ tài chính. Do đó, tôi nghĩ sẽ dễ hơn để được nhận vào học tại các trường tư thục chọn lọc, nhưng khó hơn nhiều để được vào học tại các trường công được đánh giá cao.”

Có nhiều sự thay đổi đối với các trường học trực tuyến:

Các trường cao đẳng và đại học, cũng như các trường tiểu học và trung học đã có một sự thay đổi lớn với các khóa học trực tuyến và lớp học ảo. Mặc dù các trường thể hiện khả năng thực hiện những sự thay đổi này một cách nhanh chóng là rất ấn tượng, thì những ảnh hưởng đối với việc dạy và học lại rất hỗn tạp. Ngay cả các trường đã có sẵn một hệ thống khóa học trực tuyến có tính khả thi trước cuộc khủng hoảng, cũng đang phải vật lộn để thích nghi hoàn toàn với một chương trình học ảo.

“Các khoa và đội ngũ giảng viên đã chuyển tất cả khóa học sang cơ chế áo và trực tuyến  trong một khoảng thời gian rất ngắn và điều này chắc chắn sẽ tác động đến sự thành công và kiên trì của sinh viên. Nếu ít sinh viên thành công hơn trong các khóa học trực tuyến, cũng như  không nhiều người tiếp tục đăng ký học kỳ mùa hè và mùa thu, các trường sẽ thấy tỷ lệ giữ chân sinh viên và doanh thu học phí của họ giảm”, ông Brian Jones, giám đốc tuyển sinh tại Đại học bang Minnesota, Mankato nói.

“Những thay đổi cần thiết phục vụ cho việc học trực tuyến là thách thức đối với hầu hết các trường đại học, đặc biệt là những trường chú trọng vào trải nghiệm học kết nối mật thiết với sinh viên. Hơn nữa, với việc đóng cửa khuôn viên, các trường đại học đã mất cơ hội tích cực đồng hành cùng các sinh viên tiềm năng thông qua các trải nghiệm trong khuôn viên trường, chẳng hạn như ngày sinh viên nhập học hay ngày tham quan trường”, ông Nicole Pilar, cố vấn đại học của Collegewise nói. “Chắc chắn, một trường đại học có thể tổ chức rất nhiều hội thảo trên mạng internet, nhưng sự thật là các sự kiện trong khuôn viên trường vẫn có ảnh hưởng lớn nhất đối với những sinh viên muốn có được cảm giác riêng về một ngôi trường cụ thể.”

“Học sinh có thể đăng ký vào các chương trình trực tuyến, như của Đại học Western Governorors hoặc Nam New Hampshire. Các trường có hồ sơ theo dõi tốt việc học trực tuyến, trái ngược với các trường nội trú không có nhiều kinh nghiệm về phương pháp này”, Pryor nói. “Điều này cũng có thể xảy ra với những sinh viên trở về nhà mà không kịp trở lại trường trong năm nay. Có thể hiểu được khi, một số sinh viên và gia đình không sẵn lòng trả mức học phí cao cho các trường nội trú trong khi nhận được trải nghiệm chưa tương xứng”.

Tác động đối với sinh viên quốc tế:

Mặc dù, một số lượng lớn sinh viên quốc tế đang theo học tại các tổ chức giáo dục đại học của Hoa Kỳ, vẫn có những điều chưa được làm rõ khi chúng tôi lên kế hoạch cho học kỳ mùa thu. Trong trường hợp các đại sứ quán và lãnh sự quán Hoa Kỳ không thể mở cửa trở lại sớm, điều này sẽ tác động tiêu cực đến việc xử lý hồ sơ I-20 của sinh viên quốc tế mới được nhận và các yêu cầu về thị thực khác, theo ông Stacy L. Peazant, quản lý học thuật và nghiên cứu tại Đại học Florida.“Ngay cả khi sinh viên quốc tế có thể tham gia các lớp học vào mùa thu từ xa, sẽ có những vấn đề về việc tiếp cận công nghệ, cũng như quyền tự do ngôn luận và suy nghĩ đối với những công dân của các chính phủ có luật lệ chặt chẽ hơn.”

“Ngoài ra, do sự khác biệt về múi giờ, nhiều sinh viên quốc tế có thể sẽ không tham gia được các lớp học được tổ chức từ xa trong thời gian thực”, Peazant nói thêm. “Trong trường hợp không thể cung cấp một giải pháp tạm thời cho sinh viên quốc tế, các cơ sở đào tạo bậc cao sẽ phải chấp nhận sự thiếu đa dạng của sinh viên và những ảnh hưởng nghiêm trọng về tài chính một cách rất sâu sắc .”

“ Có thể nói sinh viên quốc tế, là nhóm có xu hướng chi trả nhiều hơn các sinh viên trong nước, nếu không thể đến trường do các hạn chế về thị thực, thì việc họ vắng mặt chắc chắn đồng nghĩa với việc thất thu học phí,” Pilar nói. “Mặc dù một số trường có thể đưa ra giải pháp bắt đầu học kỳ chậm hơn đối với những sinh viên đó — chẳng hạn ở học kỳ hai hoặc ba — khả năng trở lại của sinh viên sẽ phụ thuộc vào việc Bộ Ngoại giao có bắt đầu chấp nhận các cuộc hẹn xin thị thực thông thường hay không. Và ngay cả khi họ bắt đầu chấp nhận các cuộc hẹn, không có gì đảm bảo những sinh viên đó sẽ vẫn chọn đến Hoa Kỳ.”

(Còn tiếp …)

Nguồn: Forbes (https://www.forbes.com/sites/andrewdepietro/2020/04/30/impact-coronavirus-covid-19-colleges-universities/#4c03e69761a6)

GSCP đồng hành cùng các bạn trẻ trên quãng đường chinh phục học bổng và mở ra cánh cổng đại học top đầu thế giới: http://gscp.veo.com.vn/

Leave a Reply

Loading...
0705-081-088